Slide Phone – Điện thoại nắp gập thế hệ mới đến từ OPPO

3 phút, 57 giây để đọc.

Trong nhiều năm trở lại đây, bên cạnh Apple và Samsung thì OPPO là một trong những thương hiệu điện thoại được giới trẻ rất ưa chuộng. OPPO luôn cải tiến trong thiết kế và công năng sử dụng để đem đến những trải nghiệm thú vị cho người sử dụng. Gần đây, Samsung, Motorola và Huawei tung ra những chiếc điện thoại gập thì xu hướng điện thoại nắp gập dần nổi trở lại. Thay vì chỉ đơn thuần là gập làm đôi như thông thường, thiết kế mới mang tiên Slide Phone của OPPO có thể gập làm ba lần. Đây chắc chắn là một thiết kế cực kì sáng tạo và nổi bật trong thị trường điện thoại hiện nay.

Thiết kế ấn tượng

Không còn là phán đoán, OPPO vừa giới thiệu một concept smartphone có màn hình có thể cuộn lại. Concept mang tên “slide-phone” đi kèm thiết kế gập 3 đầy ấn tượng. OPPO đã hợp tác cùng studio thiết kế hàng đầu Nhật Bản nendo để tung ra ý tưởng. Khái niệm “điện thoại trượt” thường đi kèm với thực tế là thiết bị có kích thước quá lớn.

Ở trạng thái gập hoàn toàn, có thể thấy hình dáng của máy tương tự một chiếc thẻ ngân hàng. Nó rất nhỏ và nằm gọn trong lòng bàn tay. Thiết bị có tổng cộng 4 đoạn được nối với nhau bằng 3 bản lề. Màn hình có thể mở rộng lên mức 7 inch với viền hẹp, có bút cảm ứng tích hợp. Trượt lên một lần sẽ cung cấp cho bạn một màn hình nhỏ tầm khoảng 1.5 inch. Với các chức năng đơn giản mà không cần phải sử dụng toàn bộ màn hình, như nhận cuộc gọi, xem thông báo, phát hoặc tạm dừng nhạc.

Slide phone

Khi trượt điện thoại lên lần thứ 2, bạn sẽ có một màn hình lớn hơn, tầm khoảng 3.15 inch. Đây là kích thước mà OPPO cho biết là lý tưởng để chụp ảnh hoặc chơi game thông thường. Chiếc điện thoại này có thể kéo dài ra giống như một máy tính bảng. Và khi thu gọn nó lại, bạn hoàn toàn có thể cầm gọn trong lòng bàn tay.  OPPO cũng bố trí một bút stylus được nhét vào thân của điện thoại. Bên cạnh đó alf 3 cảm biến máy ảnh cùng đèn flash LED được đặt ở mặt lưng.

Trượt lần ba sẽ mở toàn bộ kích thước màn hình 7 inch. Đặc biệt ba màn hình có thể hiển thị thông tin của từng ứng dụng khác nhau cùng một lúc. Tuy nhiên lúc này tỷ lệ màn hình trên thân máy siêu cao. Điều đó đòi hỏi OPPO phải tích hợp cơ chế tùy biến màn hình sao cho hợp lý.

Nhưng rất khó để thương mại hóa Slide Phone

Hãng điện thoại Trung Quốc cho biết, họ cùng phối hợp với studio thiết kế của Nhật Bản là Nendo để đưa ra những bản concept đầu tiên của chiếc điện thoại “slide-phone” mà không có thêm bất cứ thông tin nào đi kèm.

Chưa có bất cứ thông tin nào liên quan đến các thông số kỹ thuật của chiếc điện thoại này. Điều quan trọng là rất khó để “Slide-phone” có thể được thương mại hóa. Hiện tại, nó chỉ tồn tại trên giấy và không có nguyên mẫu hoạt động. Và cũng không có ngày phát hành.

Trước đó, hãng cũng bất ngờ giới thiệu nguyên mẫu smartphone có khả năng cuộn đầu tiên trên thế giới. Chiếc điện thoại đó có tên gọi OPPO X 2021. Điều đáng nói là thiết bị này có độ bền cực kỳ ấn tượng. Nó có khả năng cuộn liên tục với độ bền lên tới cả trăm ngàn lần.

Oppo cho ra mắt thiết kế mới

Tuy nhiên, OPPO X 2021 vẫn chưa được bán ra thị trường. Bởi theo nhiều nguồn tin để có thể sản xuất hàng loạt và phát hành thương mại thì chiếc điện thoại cuộn đầu tiên trên thế giới này cần giải quyết một số vấn đề liên quan đến kỹ thuật. Nhiều dự đoán cho biết thời điểm ra mắt của sản phẩm này dự kiến sẽ là năm 2022.

Dù chưa chắc chắn bất cứ điều gì, nhưng OPPO vẫn đang cho thấy họ luôn luôn muốn tiên phong trong việc sáng tạo ra những chiếc điện thoại thông minh độc đáo, ấn tượng. Bao gồm từ công nghệ màn hình cuộn đến công nghệ màn hình gập. Tất cả đều giúp cho giới công nghệ có được những cái nhìn đầu tiên về những chiếc smartphone biến thể cực kỳ mới mẻ.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*