Hướng dẫn cách vệ sinh RAM laptop chuẩn nhất

Vệ sinh RAM
3 phút, 44 giây để đọc.

Laptop cá nhân trở thành một thiết bị công nghệ cao không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày và công việc của rất nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng. Giá tiền bỏ ra để sắm một chiếc laptop cũng không phải là rẻ. Vì vậy ai cũng mong muốn chiếc laptop của mình có thể dùng càng lâu càng tốt. Đây cũng không phải chuyện không thể, có rất nhiều các nguyên tắc cơ bản khi bạn sử dụng máy tính cá nhân.  Trong số các lưu ý khi sử dụng laptop thì việc vệ sinh cho RAM là một trong số các lưu ý đầu tiên và quan trọng. Vậy như thế nào mới gọi là vệ sinh Ram đúng cách để  chăm sóc laptop mà không gây ra tổn hại gì?

RAM là gì?

Tại sao phải vệ sinh cho RAM?

Do laptop lâu ngày không sử dụng hoặc sử dụng một thời gian. Nhưng chưa vệ sinh toàn bộ máy cũng như RAM. Các chân RAM sẽ bị rỉ sét hay bị bám bụi nên cần phải vệ sinh định kỳ khoảng 6 tháng 1 lần. Mục đích để kéo dài tuổi thọ laptop. Và giảm khả năng phát sinh lỗi phần cứng do RAM gây ra.

Vệ sinh cho RAM laptop như thế nào?

Hướng dẫn vệ sinh ram

Bước 1: Tháo mặt lưng laptop ở vị trí có RAM. (Nên nhớ giữ kỹ các con ốc để tránh rơi mất). Đầu tiên bạn dùng tuốc vít tháo mặt lưng laptop. Ram nằm ở vị trí đằng mặt lưng. Nhớ giữ lại các con ốc vừa tháo xong. Tìm đến vị trí của thanh ram và tháo nhẹ nhàng, cẩn thận từng thanh và lưu ý phần khe cắm  và chân ram.Tháo từng thanh ram cẩn thận tránh làm hỏng khe cắm hoặc chân ram.

Bước 2: Tháo từng thanh RAM cẩn thận tránh làm hỏng khe cắm hoặc chân RAM. Tìm đến vị trí của thanh ram và tháo nhẹ nhàng, cẩn thận từng thanh và lưu ý phần khe cắm  và chân ram.Tháo từng thanh ram cẩn thận tránh làm hỏng khe cắm hoặc chân ram.

Bước 3: Sau đó dùng dụng cụ vệ sinh chuyên dụng nếu có. Còn không có thể dùng khăn khô và cồn. Vệ sinh từng thanh ram bằng cồn 90 độ. Vệ sinh khe cắm ram bằng cách sử dụng cây cọ khô quét nhẹ bụi bẩn có trong máy. Trước khi lắp lại cần đảm bảo ram sạch sẽ và khô ráo.

Bước 4: Lắp ram lại vào máy, bắt ốc, lắp máy tính lại và bạn đã hoàn thành việc vệ sinh ram cho laptop. Cách vệ sinh ram máy tính cũng không quá khó phải không các bạn. Với các bước như thế này, bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Chỉ với vài thao tác bạn đã tăng thêm tuổi thọ cho ram cũng như giúp ram hoạt động bền bỉ hơn.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*