Mẹo giúp bạn có thể bật và tắt tường lửa trên Windows đơn giản

Mẹo giúp bạn có thể bật và tắt tường lửa trên windows đơn giản
3 phút, 11 giây để đọc.

Tường lửa là một phần mềm được sử dụng để lọc thông tin trong và ngoài máy tính hoặc mạng. Tất cả các thông tin vào máy tính của bạn phải vượt qua tường lửa, do đó tường lửa sẽ kiểm tra thông tin và sau đó cho phép hoặc từ chối quyền truy cập thông tin vào máy tính. Microsoft đã đưa các tính năng tường lửa vào các hệ điều hành của mình như Windows XP, Vista, Windows 7 và Windows 8. Tường lửa hay firewall trên windows sẽ giúp ngăn chặn sự xâm nhập trái phép từ bên ngoài, nhưng bạn cũng có thể nhanh chóng tắt hoặc bật chúng. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách bật tắt tường lửa trên Windows 8.1 và Windows 10.

Firewall là gì?

Firewall là gì?

Thuật ngữ tường lửa (firewall) có nguồn gốc từ một kỹ thuật thiết kế trong xây dựng. Nhằm để ngăn chặn, hạn chế hỏa hoạn. Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, firewall là một kỹ thuật được tích hợp vào hệ thống mạng. Để chống sự truy cập trái phép, nhằm bảo vệ các nguồn thông tin nội bộ. Và hạn chế sự xâm nhập không mong muốn từ bên ngoài vào hệ thống. Nói một cách dễ hiểu, hãy tưởng tượng firewall giống như một rào cản hoặc lá chắn được xây dựng. Nhằm bảo vệ hệ thống bên trong gồm máy tính; máy tính bảng hay điện thoại thông minh khỏi những mối nguy hiểm khi lên mạng Internet.

Thông thường, firewall phải được đặt nằm giữa hệ thống mạng LAN bên trong và mạng Internet bên ngoài. Đồng thời được yêu cầu phải luôn chạy nền để có thể bảo vệ hệ thống. Firewall sẽ giám sát dữ liệu được trao đổi giữa máy tính, máy chủ. Và các thiết bị định tuyến trong hệ thống mạng (thường ở dạng các gói tin). Để kiểm tra xem chúng có an toàn hay không.

Nếu không có firewall, luồng dữ liệu có thể ra vào mà không chịu bất kỳ sự kiểm soát nào. Còn khi firewall được kích hoạt, dữ liệu có thể được cho phép ra vào. Hay không sẽ do các thiết lập trên firewall quy định. Về mặt kỹ thuật, firewall sẽ xác định xem các gói tin có đáp ứng những quy tắc đã được thiết lập hay không. Sau đó, căn cứ vào những quy tắc này mà các gói dữ liệu sẽ được chấp nhận hoặc bị từ chối.

Hướng dẫn cách bật tắt Firewall đơn giản trên win 8.1 và 10

Hướng dẫn cách bật tắt Firewall đơn giản trên win 8.1 và 10

Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi thực hiện trên win 8.1 còn đối với windows 10 bạn thực hiện tương tự nhé.

  • Bước 1: Từ màn hình desktop, bạn vào công cụ tìm kiếm (sử dụng tổ hợp phím tắt Windows + C). Sau đó nhập vào từ khóa Firewall, và chọn Windows Firewall.
  • Bước 2: Click chọn Turn Windows Firewall on or off
  • Bước 3: Tại đây bạn click Turn off windows Firewall như hình bên dưới sau đó chọn Ok.

Như vậy chỉ với những thao tác đơn giản bạn đã có thể bật và tắt tường lửa; firewall một cách nhanh chóng. Tuy nhiên nếu không thực sự cần thiết thì bạn không nên tắt chức năng tường lửa này, vì chúng tránh được sự tấn công trái phép vào máy tính của bạn. Nếu muốn nâng cấp tường lửa cho windows của mình, người dùng có thể sử dụng Windows Firewall Notifier. Windows Firewall Notifier sẽ hỗ trợ đảm bảo an ninh hơn, bạn có thể thiết lập các kết nối hay ngăn chặn các kết nối trong và ngoài từ máy tính. Chúc các bạn thành công!

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*