Tổng hợp những mẹo giúp tăng tốc độ wifi cho điện thoại Iphone

điện thoại iphone
3 phút, 28 giây để đọc.

Điện thoại Iphone là một sản phẩm công nghệ của công ty Apple Inc. Điện thoại Iphone là một smartphone hay còn gọi là điện thoại thông minh. Điện thoại Iphone được trang bị đầy đủ camera, trình duyệt web…Sản phẩm iphone đầu tiên được tung ra thị trường vào tháng 6 năm 2007, sau 5 tháng giới thiệu. Apple Inc. có rất nhiều sản phẩm công nghệ như phần mềm iTools hay phần cứng như chiếc máy nghe nhạc iPod. Nhưng điện thoại iphone được đánh giá là sản phẩm công nghệ thành công nhất của Apple Inc.

Tuy được đánh giá là một trong những sản phẩm “đỉnh cao” so với thị trường điện thoại thế giới. Tuy nhiên, có đôi khi sử dụng iphone, tốc độ truy cập mạng rất chậm trong khi tín hiệu mạng đang rất mạnh. Sau đây là bài tổng hợp những mẹo giúp người dùng điện thoại Iphone tăng tốc độ mạng wifi.

Khoảng cách giữa bạn và bộ phát wifi không có quá nhiều vật cản

Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng khoảng cách giữa bạn và bộ phát Wi-fi không bị chặn bởi quá nhiều vật. Vì sóng Wi-fi là sóng vô tuyến nên bạn hãy tránh các vật làm nhiễu hay ảnh hưởng đến độ đâm xuyên của Wi-fi. Điều này cũng áp dụng cho việc hãy tháo ốp lưng điện thoại của bạn nhé. Việc bao kín chiếc iPhone của bạn có thể làm nhiễu anten thu Wi-fi trên điện thoại.

khoảng cách với điện thoại iphone

Cập nhật iOS thường xuyên và khởi động lại router, điện thoại iphone

Hãy thử khởi động lại router và thiết bị của bạn trước khi kiểm tra xem thiết bị có hư hỏng gì không nhé. Đôi khi router không phát mạng Wi-Fi kể cả khi kết nối Ethernet được duy trì, lúc này bạn hãy khởi động lại nó. Quá trình này sẽ tự động xóa tất cả các cấu hình DNS sai, hoặc chạy lệnh ipconfig/flush DNS trong cửa sổ dòng lệnh. Với cách làm này bạn có thể giúp nó khắc phục lại một vài lỗi không phát hay nhận được tín hiệu. Ngoài ra, hãy cập nhật lại iPhone của bạn các bản cập nhật iOS sẽ sửa lại các lỗi và cải thiện khả năng của phần mềm hãy cập nhật iOS thường xuyên.

Đăng nhập lại wifi trên điện thoại iphone

Trong nhiều trường hợp do lỗi kết nối tuy nhận được sóng Wi-fi. Nhưng không có kết nối internet nên bạn hãy thử kết nối lại. Tương tự như trên, hãy đặt lại tất cả cài đặt Wi-fi. Việc này giúp bạn đặt lại các cài đặt mặc định về trạng thái sử dụng như cấu hình VPN…Vào Cài đặt > Wi-fi > Bấm vào nút “i” > Sau đó chọn Quên mạng này > Cuối cùng bạn xác nhận quên nữa là xong. Sau đó hãy đăng nhập lại Wi-fi.

Sử dụng bộ phát chuyên dụng

Một bộ phát mạnh hơn với phạm vị phát rộng và bước sóng tốt hơn. Đồng thời với nhiều râu hơn và chất lượng cao hơn đến từ những nhà sản xuất chuyên dụng sẽ tốt hơn Router của nhà mạng rất nhiều. Phạm vi bao phủ của tín hiệu WiFi cũng sẽ rộng hơn và bạn sẽ thoải mái hơn rất nhiều.

bộ phát wifi chuyên dụng

Xem tin tức thường xuyên và liên hệ nhà cung cấp dịch vụ

Nếu tốc độ Wi-fi giảm mạnh có thể là do nhà cung cấp bạn. Tình trạng cáp quang internet quốc tế bị đứt dẫn đến ảnh hưởng tốc độ truy cập của bạn. Đây là việc xảy ra rất thường xuyên. Vì vậy hãy xem tin tức và liên hệ nhà cung cấp mạng của mình. Xem có xảy ra vấn đề gì không nhé.

Một vài cách đơn giản để kiểm tra và tăng tín hiệu Wi-fi của bạn hãy thử trước nhé. Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn bạn đã xem bài viết.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*